Nghiên cứu động lực học của hệ thống đường ống – phao nổi dựa trên phương pháp tọa độ nút tuyệt đối

Dựa trên nguyên lý biến đổi năng lượng, ma trận độ cứng, ma trận khối lượng và ma trận ngoại lực của các phần tử đã được xây dựng. Quá trình tính toán mô phỏng được thực hiện trong môi trường Matlab. Dưới tác dụng của ngoại lực lên hệ thống đường ống - phao nổi như chuyển động của tàu, sóng biển đã được thực hiện bằng phương pháp ANCF. Độ chính xác và đáng tin cậy của phương pháp ANCF cho thấy rằng nó hoàn toàn có thể mô phỏng kết cấu biển có biến dạng lớn với số lượng phần tử ít hơn so với các phương pháp tính toán khác.